OpenAI ra mắt gói ChatGPT GO giá rẻ tại Ấn Độ chỉ 132.000đ/tháng

Hôm nay, OpenAI đã chính thức ra mắt một gói thuê bao trả phí mới và rẻ hơn tại Ấn Độ mang tên ChatGPT GO, với mức giá 399 Rupee (khoảng 132.000đ) mỗi tháng. Động thái này nhằm mục đích thu hút lượng người dùng khổng lồ tại thị trường lớn thứ hai của công ty.

OpenAI ra mắt gói ChatGPT GO giá rẻ tại Ấn Độ

Gói cước mới này có giá phải chăng hơn đáng kể so với gói Plus hiện tại, vốn có giá 1,999 Rupee (khoảng 606.000đ) mỗi tháng. Cùng với việc ra mắt gói Go, OpenAI cũng cho phép người dùng thanh toán qua UPI (Giao diện thanh toán hợp nhất), hệ thống thanh toán phổ biến nhất tại Ấn Độ, giúp việc đăng ký trở nên dễ dàng hơn.

Theo ông Nick Turley, Phó chủ tịch OpenAI và người đứng đầu mảng ChatGPT, gói ChatGPT Go sẽ tăng giới hạn tin nhắn, tạo hình ảnh và tải tệp lên gấp 10 lần so với phiên bản miễn phí. Ngoài ra, gói cước này cũng cải thiện khả năng ghi nhớ (memory), giúp chatbot đưa ra các phản hồi được cá nhân hóa tốt hơn.

Việc làm cho ChatGPT có giá cả phải chăng hơn là một yêu cầu quan trọng từ người dùng! Chúng tôi triển khai gói Go tại Ấn Độ trước tiên và sẽ học hỏi từ phản hồi trước khi mở rộng sang các quốc gia khác” ông Turley cho biết.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Ấn Độ là thị trường lớn thứ hai của OpenAI. Gần đây, CEO Sam Altman đã xác nhận thông tin này, và gói Go được xem là một bước đi chiến lược để tận dụng tối đa tiềm năng của thị trường này.

Dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng Appfigures cho thấy Ấn Độ là quốc gia dẫn đầu về lượt tải ứng dụng ChatGPT, với hơn 29 triệu lượt trong 90 ngày qua. Tuy nhiên, doanh thu từ thị trường này chỉ đạt 3.6 triệu USD trong cùng kỳ, cho thấy tiềm năng chuyển đổi người dùng trả phí còn rất lớn.

Cuộc cạnh tranh tại thị trường AI Ấn Độ đang ngày càng nóng lên. Tháng trước, Perplexity đã hợp tác với nhà mạng Airtel để cung cấp gói Pro miễn phí, trong khi Google cũng đưa ra gói AI Pro miễn phí một năm cho sinh viên tại đây.

Mặc dù động thái của OpenAI không phải là cung cấp miễn phí, nhưng việc đưa ra một mức giá địa phương hóa và phải chăng được kỳ vọng sẽ giúp công ty cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi đăng ký trả phí tại Ấn Độ, đồng thời gia tăng áp lực cạnh tranh lên các đối thủ trong cuộc đua chinh phục thị trường internet hơn 850 triệu người dùng này.

OpenAI cho biết trên trang hỗ trợ của mình rằng công ty đang nỗ lực để mở rộng gói cước này đến nhiều khu vực hơn trong tương lai.

TÌM KIẾM KIẾN THỨC HOẶC KHÓA HỌC